Bỏ Túi Ngay Những Kinh Nghiệm Phượt Xe Máy An Toàn Từ A-Z

kinh nghiệm phượt xe máy an toàn

Phượt xe máy an toàn là một trong những điều mà các bạn phượt thủ cần phải đặc biệt quan tâm trước bất kỳ chuyến đi nào. Điều này sẽ đảm bảo cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Qua bài viết sau đây, Evalyn sẽ bật mí ngay cho bạn những kinh nghiệm phượt xe máy an toàn, giúp bạn có thể tối ưu thời gian, chi phí và có trải nghiệm đáng nhớ nhất.

10+ Kinh nghiệm phượt xe máy an toàn mà bạn không nên bỏ qua

Mọi thứ khi bạn chuẩn bị trước chuyến đi đều vô cùng quan trọng. Dưới đây là những kinh nghiệm khi đi phượt mà bạn nên lưu tâm:

Bảo dưỡng xe máy trước khi di chuyển

Kinh nghiệm phượt xe máy an toàn đầu tiên đó chính là bảo dưỡng xe trước chuyến đi. Nhiều người thường nghĩ rằng chỉ ô tô mới cần được bảo dưỡng, còn xe máy thì không cần.

Tuy nhiên, suy nghĩ này là một sai lầm. Nếu bạn sử dụng xe máy để di chuyển hàng ngày trong đô thị, việc tìm nơi sửa chữa khi xe là khá dễ dàng. Nhưng khi bạn đi phượt tại các cung đường đèo núi hoặc ven biển thì việc tìm nơi sửa chữa sẽ rất khó khăn. Vì vậy, trước mỗi chuyến đi xa, bạn cần bảo dưỡng xe máy để đảm bảo xe đang hoạt động tốt nhất.

Bảo dưỡng xe máy trước khi di chuyển

Chuẩn bị đồ bảo hộ an toàn dễ di chuyển

Việc mang theo đồ bảo hộ trong những chuyến đi phượt là điều cực kỳ quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương trong những tình huống bất ngờ. Dưới đây là những món đồ bảo hộ bạn nên chuẩn bị sẵn trong mỗi chuyến đi du lịch phượt:

  • Giáp tay và chân: Đây là những bộ phận dễ bị tổn thương trong trường hợp tai nạn. Vì vậy việc đeo giáp tay và chân sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương.
  • Mũ bảo hiểm full-face hoặc mũ 3/4: Sẽ hỗ trợ bảo vệ đầu và khuôn mặt khỏi tổn thương trong trường hợp té ngã khi di chuyển bằng xe máy.

Chuẩn bị đồ bảo hộ an toàn dễ di chuyển

Xem thêm: Các Cung Đường Phượt Hà Giang Đẹp Nhất Định Phải Đến

Mang theo áo mưa

Trong mọi chuyến đi phượt, việc mang theo áo mưa là điều mà bạn luôn luôn phải ghi nhớ.Áo mưa không chỉ giúp bạn thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết mà còn bảo vệ đồ dùng của bạn không bị ẩm ướt và gây hư hỏng.

Chuẩn bị sẵn tiền mặt

Những kinh nghiệm khi đi phượt kế đến đó là mang theo một khoản tiền mặt cần thiết và chia nhỏ theo kế hoạch sử dụng để đề phòng những tình huống khác nhau. Có thể là từ 2.000.000 đến 4.000.000 đồng là bạn đã dự phòng được khoảng phát sinh xảy ra.

Chuẩn bị sẵn tiền mặt

Mang theo một số dụng cụ sửa xe

Dù đã được sửa chữa và bảo dưỡng trước khi khởi hành, xe máy vẫn có thể gặp phải sự cố hư hỏng trong quá trình di chuyển. Đặc biệt là khi bạn đang di chuyển trong những khu vực có địa hình hiểm trở, nhiều ổ gà,…

Vì vậy để đề phòng những tình huống xấu xảy ra cho xe thì bạn nên trang bị thêm dụng cụ sửa xe. Ngoài ra nên chuẩn bị thêm một số phụ tùng khác như: phanh dự phòng, bugi, săm lốp, dây phanh, ga, cờ lê,… để nếu xe trục trặc thì có thể sửa chữa và thay thế ngay lập tứ.

Xác định rõ lộ trình di chuyển

Trước khi bắt đầu một chuyến đi phượt, bạn cần phải nắm rõ đặc điểm của cung đường dự định đi. Bao gồm địa hình, dự báo thời tiết vàmật độ phương tiện trên đường để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Xác định rõ lộ trình di chuyển

Xem thêm: OCC Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về Coil OCC Từ A-Z

Đem theo đầy đủ giấy tờ tùy thân

Kế đến là vật dụng mà nhiều phượt thủ luôn nhắc nhở nhau phải cầm theo đó là giấy tờ tùy thân. Gồm có:

  • Thẻ căn cước: Đây là thứ vô cùng quan trọng. Giúp bạn khi cần xác minh danh tính hoặc tìm nơi trú tạm qua đêm ở một khách sạn, nhà nghỉ bất kỳ.
  • Giấy tờ xe và Bằng lái xe: Đặc biệt quan trọng khi di chuyển bằng phương tiện là xe máy. Mang theo đầy đủ giấy tờ xe để trình cho cảnh sát giao thông nếu trong trường hợp kiểm tra.

Tối giản hóa hành lý mang theo

Kinh nghiệm tiếp theo đó là chuẩn bị đồ dùng cá nhân sao cho tối ưu nhất. Bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng những vật dụng cần thiết bao gồm: quần áo, đồ dùng vệ sinh cá nhân,…

Sử dụng balo là lựa chọn tốt nhất để đựng đồ dùng. Hãy chọn loại balo có diện tích rộng rãi và chất lượng tốt để đảm bảo chứa được nhiều đồ mà không bị bung chỉ hay rách. Một chiếc balo chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng mang theo các vật dụng cần thiết mà vẫn thoải mái trong suốt hành trình.

Tối giản hóa hành lý mang theo

Tập trung lái xe cẩn thận, không vượt ẩu

Kinh nghiệm phượt xe máy an toàn chắc chắn phải nhắc đến việc không nên vượt ẩu hay mất tập trung trong quá trình điều khiển xe.

Khi lái xe trên đường dài, việc đi quá nhanh làm cho người cầm lái không thể phản xạ để tránh hết những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình di chuyển. Từ đó có thể gây ra tai nan giao thông và ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngoài ra, luôn tuân thủ các biển báo giao thông và không vượt quá tốc độ quy định. Điều này không chỉ giữ cho bạn an toàn mà còn giúp duy trì trật tự và an ninh trên các tuyến đường.

Giữ khoảng cách hợp lý với xe phía trước

Trong khi lái xe thì luôn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước là điều cần thiết. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể kịp thời tránh được mọi tình huống đột ngột xảy ra trên đường.

Song đó, bạn cần phải quan sát tín hiệu thắng gấp hoặc rẽ của các phương tiện đi trước. Đặc biệt, hãy chú ý đến các xe lớn như ô tô, xe tải và xe khách. Vì những loại xe này có những “điểm mù” mà bạn cần tránh để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Giữ khoảng cách hợp lý với xe phía trước

Xem thêm: Top 7 Pod System Cho Người Mới Chất Lượng, Nên Mua Nhất

Dành thời gian giải lao và ăn uống đầy đủ

Kinh nghiệm phượt xe máy an toàn cuối cùng đó là bạn phải biết sắp xếp thời gian nghỉ giải lao hợp lý và ăn uống điều độ:

Trong mỗi chuyến đi phượt bằng xe máy, cả khi đi một mình hoặc theo nhóm. Việc có lịch trình nghỉ giải lao sẽ giúp giữ cho cơ thể không bị mệt mỏi quá mức trong quá trình lái xe đường dài. Hãy chọn những trạm dừng chân phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng không khí trên đường đi.

Nếu sợ chất lượng thực phẩm không tốt thì bạn có thể chuẩn bị thức ăn mang đi. Bên cạnh đó phải luôn mang theo nước uống để bổ sung cho cơ thể hoặc uống thêm cafe để giữ cho tinh thần tỉnh táo. Chỉ nên chọn những loại thức ăn nhẹ nhàng như bánh mì, trái cây hoặc các món đơn giản để lót dạ và cung cấp năng lượng cho hành trình phượt của mình.

Dành thời gian giải lao và ăn uống đầy đủ

Khám phá các tour phượt xe máy an toàn, thú vị tại Indochina Motorcycle Tours

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ Motorbike Tours Vietnam với giá cả phải chăng và lộ trình rõ ràng? Hãy tham khảo ngay đơn vị Indochina Motorcycle Tours. Khi tham gia phượt xe máy cùng Indochina Motorcycle Tours thì bạn sẽ có thể khám phá và trải nghiệm rất nhiều cảnh đẹp trải dài 3 miền của Tổ Quốc. Bên cạnh đó còn được trang bị những kinh nghiệm phượt xe máy an toàn để đảm bảo cho chuyến đi không những ý nghĩa và còn là những kỷ niệm vô cùng đẹp.

Bên cạnh đó, bạn còn được đội ngũ nhân viên tư vấn cho thuê các loại xe phù hợp với từng loại địa hình tại vùng đất, tỉnh thành mà bạn muốn đi đến. Tại đây có đa dạng các lộ trình phượt bằng xe máy được nhiều đánh giá tốt như Ha Giang motorbike tours, Ho Chi minh trail motorbike tour, Sapa motorbike tours, Hai Van pass motorbike tour,… Đáp ứng nhu cầu khám phá mọi nơi của các phượt thủ tại Việt Nam và cả du khách nước ngoài.

Thông tin liên hệ:

Indochina Motorcycle Tours

Những kinh nghiệm phượt xe máy an toàn cũng như chuẩn bị hành trang đi phượt sao cho đầy đủ đã được chúng tôi chia sẻ cho bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết được khi đi phượt cần những gì để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình di chuyển.

Xem thêm: Top 5 Máy Rửa Chén Hafele Chất Lượng Tốt Nhất Đáng Mua Hiện Nay